วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555

การเลือกซื้อรถยนต์

-->
การเลือกซื้อรถยนต์  How to  selection buy car.
ปัจจุบันรถยนต์ (Car ) ได้มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการดำเนินชีวิตประจำวันของคนเรา  นอกเหนือจาก ปัจจัยที่ 4 อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค  และที่อยู่อาศัย เพราะในทุกๆวัน มนุษย์ต้องมีการเดินทางจากที่หนึ่งไปยังสถานที่หนึ่ง เช่นการเดินทางออกไปทำงาน ซึ่งสถานที่ทำงานของแต่ละคนก็แตกต่างกัน บางคนก็ใกล้บางคนก็ห่างไกลจากที่ทำงานมาก  บางครั้งการโดยสารรถประจำทางอาจจะไม่สะดวกสำหรับอีกหลายๆ ท่าน หรือบางท่านอาจใช้รถยนต์เป็นแหล่งสร้างรายได้ เช่น รถแท๊กซี่  รถตู้โดยสารรับส่งนักเรียน และพนักงานตามโรงงาน  บริการทัศนาจรท่องเที่ยว  รถปิคอัพรับจ้างบรรทุกของ เป็นต้น
ดังนั้นรถยนต์ จึงเป็นพาหนะที่มนุษย์ได้เลือกนำมาใช้มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสังคมเมืองใหญ่ที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เกิดการกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภค ให้ต้องการมีรถยนต์ส่วนตัวเพิ่มมากขึ้น และเนื่องจากสถานการณ์การขาดแคลนน้ำมันที่เกิดขึ้นทั่วโลก ทำให้เกิดภาวะน้ำมันแพง  ทางเลือกหนึ่งของผู้บริโภคในการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคล จึงปรากฏไปอยู่ที่รถยนต์นั่งขนาดเล็กหรือที่เรียกว่ารถยนต์ประเภทซับคอมแพกต์ (ขนาดเครื่องยนต์ 1500-1600 ซีซี) เพิ่มมากขึ้น ซึ่งรถยนต์ โตโยต้า วิออส จัดเป็นรถยนต์ขนาดเล็กที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้บริโภคดังจะเห็นได้จาก กราฟแสดงอันดับยอดขายรถยนต์ประเภทซับคอมแพกต์ในปีพ.ศ. 2549  
                แต่ปัจจุบัน ค่ายรถยนต์ต่างๆ ในบ้านเรา  ได้หันมาให้ความสำคัญกับรถยนต์ขนาดเล็กมากขึ้นอาทิ Honda Brio, Jazz,  Mitsubishi Mirage,  Nissan March,  Suzuki Swift,  Mazda 2ที่ผลิตรถยนต์ขนาด 1,200 ซีซี. และ1,500 ซีซี. กันมากขึ้น  แต่ การเลือกซื้อรถยนต์ สักคันหนึ่งนั้น  อันดับแรกต้องดูวัสถุประสงค์ของผู้ซื้อเองว่า
จะนำไปใช้ประโยชน์อะไรบ้าง? และจำเป็นแค่ไหน?  อันดับต่อมาเป็นการเลือกรถที่ตรงต่อความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเทคโนโลยี รถใหม่ป้ายแดง หรือว่ารถมือสอง แต่สิ่งที่ควรมองก็คือ ในเรื่องของการบริการหลังการขาย เช่นปริมาณศูนย์บริการ  ราคาอะหลั่ย   ราคาในการขายต่อ  เพราะเราอาจจะไม่ได้มีเงินมีทองมากมาย  เวลาอยากเปลี่ยนคันใหม่เนื่องคันเดิมใช้มาหลายปี  เมื่อเอาไปเทิร์นเปลี่ยนคันใหม่แต่ราคาตกลงอย่างน่าตกใจ   เพราะกระแสนิยมต่ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น