วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ฟอร์ด โฟกัส Ford New Focus


ฟอร์ด โฟกัส Ford  New   Focus
ฟอร์ด โฟกัสใหม่ มาแรงด้วยเทคโนโลยี โดยรุ่นท็อปแบบ 4 ประตูคือ รุ่นไทเทเนียม พลัส เอที เครื่องยนต์ขุมพลังดูราเทค 2.0 ลิตร DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว  ระบบ Gasoline Direct Injection จะส่งผ่านน้ำมันไปยังกระบอกสูบโดยตรงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมัน ให้คุณมั่นใจกับการขับขี่ที่คุ้มค่า ในระยะทางที่ไกลกว่าแต่ใช้น้ำมันน้อยลง ให้กำลังสูงสุด 170 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 202 นิวตัน-เมตร ที่ 4,450 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ เพาเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด พร้อมโหมดเปลี่ยนเกียร์แบบธรรมดา ซีเล็คชิฟท์ และรองรับการใช้น้ำมัน E20
 ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ Active Park Assist
ระบบช่วยจอดอัจฉริยะเป็นเทคโนโลยีเหนือชั้นที่ช่วยให้การเข้าจอดรถของคุณเป็นเพียงเรื่องง่าย ๆ เพียงแค่กดปุ่ม ระบบจะค้นหาช่องจอดที่เหมาะสมด้วยระบบเซ็นเซอร์ที่ติดอยู่รอบตัวรถ โดยการปล่อยคลื่นอัลตราโซนิครอบตัวรถเพื่อคำนวณทิศทาง จากนั้นพวงมาลัยจะหมุนเข้าจอดโดยอัตโนมัติ ผู้ขับเพียงแค่ควบคุมคันเร่ง เบรก และเกียร์ด้วยตัวเอง
ระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ Active City Stop
ระบบที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุจากการเบรกฉุกเฉินของรถคันหน้า ในสภาวะจราจรที่เคลื่อนตัวด้วยความเร็วต่ำกว่า 30 กม./ชม. หากเซ็นเซอร์ด้านหน้าตรวจจับได้ว่ารถคันหน้าหยุดโดยกระทันหัน ระบบจะสั่งให้รถเบรกเองอัตโนมัติ
ระบบเกียร์อัตโนมัติ PowerShift 6 Speed
ระบบเกียร์อัตโนมัติ PowerShift 6 Speed ของฟอร์ด โฟกัส ให้การเปลี่ยนเกียร์ราบรื่นยิ่งขึ้น โดยระบบจะเข้าเกียร์ถัดไปไว้ล่วงหน้า ทำให้ไม่มีการตัดกำลังขณะเปลี่ยนเกียร์ ผลที่ได้คือเพิ่มประสิทธิภาพความประหยัดน้ำมัน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง Torque Vectoring Control
การควบคุมการขับขี่และการควบคุมพวงมาลัยยังแม่นยำในทุกโค้ง ด้วยระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง Torque Vectoring Control ที่ตอบสนองปฏิกิริยาระหว่างถนนและผู้ขับขี่ 100 ครั้งต่อวินาที เพื่อปรับสมดุลของพลังระหว่างล้อหน้าทั้งสองได้อย่างต่อเนื่อง
ความปลอดภัย
ด้านความปลอดภัยนั้น ฟอร์ด โฟกัสใหม่จัดเต็มมาให้ตั้งแต่โครงสร้างตัวรถที่แข็งแรง ถุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้าง ม่านถุงลมนิรภัย ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวแบบอิเล็กทรอนิกส์ ESP ระบบเบรก ABS
ข้อมูลทางเทคนิค
มิติตัวรถ (ยาว/กว้าง/สูง)    4,534/1,823/1,484 มม.
แบบเครื่องยนต์    ดูราเทค DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบ Ti-VCT      
ความจุกระบอกสูบ    1,999 ซีซี    
กำลังสูงสุด    170 แรงม้า ที่ 6,600  รอบ/นาที  
แรงบิดสูงสุด    202 นิวตัน-เมตร ที่ 4,450 รอบ/นาที          
เกียร์อัตโนมัติ Power Shift 6 Speed
ราคา     1,069,000 บาท 
แหล่งที่มา : ฟอร์ดประเทศไทย
-->

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น