วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555

การยื่นเอกสารขอใช้สิทธิ์ฯรถคันแรก

-->
การยื่นเอกสารขอใช้สิทธิ์ฯรถคันแรก

หลังจากได้จองรถ H0NDA JAZZ  และได้รับรถเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่รอจดทะเบียนเพื่อให้ได้สำเนาคู่มือ  เพื่อยื่นขอใช้สิทธิ์ฯรถคันแรก  เหตุที่ต้องรอเพราะนโยบายรัฐบาล กรณีที่ซื้อหรือจองรถยนต์ก่อนวันที่ 30 กรกฎาคม 2555  ยื่นเอกสารหลักฐานตามที่ปรากฏในใบคำขอใช้สิทธิ์ฯ ทั้งหมดภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2555 ก็ได้ศึกษารายละเอียดพอสมควร  เรียกว่าทำการบ้านมาดีในการจัดการตามล่าเอกสารต่างๆ  เพื่อให้ทันกำหนด
เมื่อเอกสารครบจึงได้ให้ลูกสาวไปดำเนินการยื่นขอใช้สิทธิ์ฯ ที่สรรพากรสมุทรปราการ 2  (เพราะซื้อเป็นชื่อของลูกสาว)  พอลูกสาวไปถึงสรรพากรสมุทรปราการ 2 โทรศัพท์มาบอกว่าคนเยอะมากไม่ทันได้บัตรคิว  จึงให้กลับบ้านมาก่อน  ผมมาเริ่มมองหาช่องทางอื่นนึกได้ว่าสามารถยื่นขอใช้สิทธิ์ฯ ทางอินเตอร์เน็ทได้  จึงได้ดำเนินการยื่นแบบออนไลน์  และได้รับเลขที่รับแบบทางอินเตอร์เน็ทเรียบร้อย  ตกเย็นเลิกจากทำงานเวลาประมาณสามทุ่ม จึงลองไปสำรวจดูที่สรรพากรสมุทรปราการ 2  ปรากฏว่ามีคนมารอเต็มพื้นที่เลย   นี่แค่สามทุ่มเองนะเนี่ย  (แบบไม่ต้องหลับต้องนอนกันเลย) แต่ผมไม่สนใจถือว่ายื่นออนไลน์แล้ว  เพียงแต่รอส่งเอกสารเท่านั้น  หลังจากนั้นผมได้ขับรถกลับ
พอรุ่งเช้าให้ลูกสาวมาส่งเอกสาร  บอกว่าได้บัตรคิวที่ 5  สำหรับผู้ที่สมัครยื่นแบบออนไลน์มาแล้ว  ใช้เวลาแค่ประมาณ 10 กว่านาทีเอง  นี่ก็นับเวลาถอยหลังเหลืออีกเพียงไม่กี่วันกี่สิ้นปี 2555 แล้ว  ใครสนใจอยากยื่นใช้สิทธิ์ให้ทันลองศึกษา คู่มือการยื่นใช้สิทธิ์ฯผ่านอินเตอร์เน็ทโครงการรถใหม่คันแรกตามโครงการรัฐบาล
เอกสารมีดังนี้
1.ใบคำขอใช้สิทธิ์ฯ และเงื่อนไขสำหรับรถยนต์คันแรกตามนโยบายรัฐบาล 
2. สำเนาบัตรประชาชน
3. สำเนาทะเบียนบ้าน
4. สำเนาสัญญาเช่าซื้อ (กรณีเช่าซื้อ)
5. สำเนาบัตรประชาชน
6. สำเนาคู่มือจดทะเบียน
7. หนังสือยินยอมสละสิทธิ์การโอนรถยนต์ใหม่คันแรก (ต้องให้ ผู้ให้เช่าซื้อ เซ็นต์เอกสารด้วย)
8. สำเนาหลักฐานการซื้อขาย (ใบเสร็จรับเงินดาว์นจากไฟแน๊นท์)
9. สำเนาใบรับมอบรถยนต์
10. สำเนาหน้าแรกสมุดบัญชีธนาคาร  (ออมทรัพย์)


หลังจากได้เดินทางไปส่งเอกสารที่สรรพากร และได้ใบตอบรับเป็นที่เรียบร้อย  ได้ Login  เว็บสรรพากรดังภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น